Được biên dịch từ evermotion.org
Đầu tiên, mình muốn cho các bạn xem kết quả render:
(Click on image to enlarge)
Nguồn cảm hứng: Lấy cảm hứng từ nước chảy, bám theo địa hình thực tế
(Click on image to enlarge)
ModelingModel công trình chính rất đơn giản (được tạo bởi tường và khối box được chỉnh sửa
editable poly).
(Click on image to enlarge)
Tôi sử dụng rock generator script để tạo đá. Nó đơn giản thôi - chỉ cần nhấn "create" và điều chỉnh với FFD box.
(Click on image to enlarge)
Để tạo địa hình tôi sử dụng paint deformation vào editable poly. Tôi dùng push/pull và điều chỉnh thông số và kích thước.
(Click on image to enlarge)
Để tạo lan can tôi sử dụng Railclone plugin. tôi tạo đường line cùng với bắt điểm.
(Click on image to enlarge)
Cây và hoa cỏ trong khung cảnh này lấy từ
Evermotion Archmodel VOL 58 và Trees Russia bushes 29_01_09.
(Click on image to enlarge)
Tiếp theo, tôi tạo proxy. Tôi sử dụng plugin rất mạnh cho việc này (itoo Forest Lite 3) và converted cây thành proxy. Để tạo 1 proxy bạn có thể sử dụng V-ray proxy hoặc một vài plugin khác, có rất nhiều cách để làm.
(Click on image to enlarge)
Về cỏ tôi sử dụng advanced painter script. Bạn có thể thấy đầu tiên tôi tạo vray proxy (grass) và sau đó mở advanced painter script và chọn nó. tôi muốn đổ màu nó vì thế tôi chọn màu và rải cỏ.
(Click on image to enlarge)
Vật liệuBê tông là VrayblendMtl. Tôi sử dụng Vraydirt cho nó.
(Click on image to enlarge)
Gỗ và cỏ:
(Click on image to enlarge)
Đất và đá:
(Click on image to enlarge)
(Click on image to enlarge)
Ánh sángTrong khung cảnh này tôi chỉ sử dụng 1 vray sun.
(Click on image to enlarge)
Ánh sáng cho nội thất tôi đặt 3 đèn photometric lights và thay đổi chế độ màu thành halogen warm.
Hãy nhớ kích hoạt area shadow trong vrayshodows params.
(Click on image to enlarge)
Sử dụng Vray camera để chụp render.
(Click on image to enlarge)
RenderingTôi sử dụng 1 irradiance map và the light cache. Máy tính của tôi cấu hình core i7 930 và thời gian render là khoảng 1 giờ.
(Click on image to enlarge)
Tôi giới thiệu cách chỉnh sửa màu sử dụng frame buffer window. Cách này bạn có thể điều chỉnh tất cả curves, shadows và exposure.
(Click on image to enlarge)
Post workTôi thêm cường độ sáng cho khung cảnh của mình trong PhotoShop. đây là cách tôi tạo nó.
1. Tạo layer mới, đổ màu tối
2. Thay đổi opacity và tạo 1 hình chữ nhật dài.
3. vào filter > blur > motion blur và thay đổi góc của nó
4. Thay đổi chế độ hòa trộn là screen và đặt opacity là 25 %
5. Sử dụng công cụ tẩy và xóa phần không cần thiết.
(Click on image to enlarge)
(Click on image to enlarge)
(Click on image to enlarge)
(Click on image to enlarge)
Tôi sử dụng công cụ magic bullet photo looks 2 (plugin cho PS cs6). Sau đó, tôi chọn filter > sharpen > unsharp mask và làm sắc nét hơn.
(Click on image to enlarge)
Kết quả cuối cùng:
(Click image to enlarge)[/color]
Nguồn: evermotion.org
Dịch:
25/4/2013, 23:37 by jiraiya