Đây là một scene của Ly Anh Thi ( với tài khoản Evermotion là Accuzi ) đạt giải nhì trong một cuộc thi 3D quốc tế. Mọi thứ được thể hiện hết sức chân thực và rõ nét. Từ ánh sáng, màu sắc đều rất bắt mắt và cuốn hút. Đầu tiên, tôi muốn cho bạn xem hình ảnh kết quả cuối cùng.
by RaunEdu - (14/04/2014) - Comments: 2 - Xem: 1817
I received a kind proposal from Evermotion to prepare a tutorial about making of this scene and share the knowledge with our community. I'm very honored to do that. I would like to give best thanks to Evermotion for offering me a chance for doing this. I want also to thank members of Evermotion community for the great comments about my work. Thanks all again! (Click on image to enlarge)
nhiều khi chúng ta rất khó khó khăn trong việc tạo các bề mặt mêm mại, buông rủ một cách tự nhiên. lang thang trên mạng gắp một bài hướng dẫn rất hay về vấn đề này, nên share cho a em cùng thưởng thức:
trước hết các bạn xem cách làm vải phủ lên một vật cơ bản các bạn làm như trong video này:
chú ý: các bạn có thể tinh chỉnh tấm vài của mình trước khi...
Xin chào, hôm nay tôi sẽ hướng dẫn các bạn làm một sảnh khách sạn với 3d max và vray.
Đầu tiên hãy xem bức ảnh hoàn thiện. Click the image for full resolution
Final work
Chúng ta dựa vào vật liệu trong bức ảnh, ban đầu khách hàng muốn làm một photomontage (ảnh dựng phim), nhưng sau một vài phát kiến về cài đặt ánh sáng, màu sắc, chúng tôi quyết định và thuyết phục khác hàng làm full 3D.
Chắc các bạn không lạ gì hiệu ứng D.O.F lúc chụp ảnh để lấy nét đối tượng và làm mờ hậu cảnh. Một tut hướng dẫn tạo hiệu ứng này trong 3D max (kết hợp PhotoShop) tạo hiệu ứng tương tự
Tôi muốn hướng dẫn bạn quá trình tạo khung cảnh gọi là "3 mùa và đêm". Tôi dựa trên dự án của kiến trúc sư người Na uy RRA mang tên "Villa Hesthagen". Điều quan trọng nhất là càu đăt môi trường và tạo khí hậu thực tế của mùa đông. Khung cảnh được tạo bởi 3ds max 2009 và V-Ray Render.
MODELING CỦA CÔNG TRÌNH:
Bắt đầu tôi tạo một ít vật cứng đơn giản. Công trình đơn giản chỉ với...
Toppic này không bình luận ngoài lề. Ai thấy hay thì thank hoặc vote(+). ai biết mẹo nào thì viết tiếp bên dưới để anh em theo dõi cho tiện nhé. Xin cảm ơn! 1. các phím tắt của shift: SHIFT+G = Hide Geometry(ẩn khối), SHIFT+L = Hide Lights(ẩn đèn), SHIFT+C = Hide Cameras(ẩn camera), SHIFT+S = Hide Shapes(ẩn shapes) 2. bấm phím + hoặc - (trên bàn phím chữ)để phóng to thu nhỏ 3 trục tọa độ áp trên vật thể (3 trục này nè:
Bài viết được mình dịch từ evermotion.org Chú ý: do bài viết dài nên ảnh có thể không load hết. vui lòng F5 load lại trang hoặc click phải vào ảnh không hiển thị chọn mở hình ảnh trong tab mới.
GIỚI THIỆU
Ở bài hướng dẫn này tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo một khung cảnh nội thất đơn giản dựa trên một bức ảnh tham chiếu.
Tôi muốn làm một cách cơ bản và đơn giản và cơ bản cho người...
Modeling In the modeling one of my friends, Koroljov Ilja helped me a lot (mainly with the ornaments - the hard part hehe). We had to model everything from old photos.
Basicly everything is modeled from primitives. Because of the symmetrical composition of the whole room symmetry tool was mandatory in the modeling...
Xin chào. có nhiều bạn hỏi mình làm thế nào để tạo vật liệu da cho đẹp. vì thế mình đã chuẩn bị một bài hướng dẫn nhỏ cách tạo loại vật liệu này.
Mình sẽ hướng dẫn trong 1 khung cảnh lấy từ Archmodels Vol.5. Đầu tiên, chúng ta phải cài đặt cho vật liệu của chúng ta. Hãy tạo vật liệu Vray và cài đặt tất cả như hình ảnh:
Hi, greetings to all readers! My name is Lukas Sztukowski and I would like to present to you a 'making of' of my latest personal project. Its a house by the Kenji Architectural Studio in Tamatsu.
First of all, look at the final renders:
(Click on any image to see full resolution version)
Tut hướng dẫn cách render qua mạng Lan bằng Vray của anh Cảnh.
Cách này giúp các máy tính trong mạng lan cùng "chung sức" render một file max, máy chính sẽ được các máy tính khác hỗ trợ render giúp render nhanh hơn
P/s: Anh Cảnh có qua thì giúp e làm mod box này nhé :X
Nhiều vấn đề chung thường phát sinh trong quá trình học tập và làm việc với môi trường Max mà người dùng 3Ds Max vẫn phải đối mặt, nhưng đôi khi học cần phải bỏ qua những vấn đề đó vì những lý do khác nhau. Nhưng đã đến lúc ta cần nhìn nhận nó một cách nghiêm túc và hôm nay tôi sẽ cùng bạn xem xét và cố gắng tìm cách giải quyết một số những tồn đọng đó
Vấn đề thứ nhất – Mỗi khi hệ thống bị gán đoạn ( và đỗ vỡ ) do sự có nguồn điện, vi rút hay
nhiều vấn đề máy tính khác, và khi chúng ta cố gắng chạy Max để tìm nguyên nhân lỗi và xác định mã lỗi thì lại bị từ...