Toppic này không bình luận ngoài lề. Ai thấy hay thì thank hoặc vote(+). ai biết mẹo nào thì viết tiếp bên dưới để anh em theo dõi cho tiện nhé. Xin cảm ơn!1. các phím tắt của shift:
SHIFT+G = Hide Geometry(ẩn khối),
SHIFT+L = Hide Lights(ẩn đèn),
SHIFT+C = Hide Cameras(ẩn camera),
SHIFT+S = Hide Shapes(ẩn shapes)
2. bấm phím + hoặc - (trên bàn phím chữ)để phóng to thu nhỏ 3 trục tọa độ áp trên vật thể
(3 trục này nè:
)
2. Muốn render khung dây ngoài các loại vật liệu như vrayEdges Tex cách nhanh nhất và khung dây đẹp nhất là sử dụng vray tool:
-bấm phím số 8, ở thẻ atmosphere bấm add, chọn vray tool
3. Để file max không bị mất vật liệu khi chuyền đi lung tung, vào file/Archive/ đợi nén xong rồi cop đi đâu thì đi
4.Ctrl + Shift kết hợp di chuyển vật để copy vật đó
5. từ max 2009 trở đi có thêm chức năng VIEW CUBES ( mấy cái hình vuông vuông xuất hiện mặc định khi cài Max lần đầu ) làm cho max trở nên nặng hơn rất nhiều. tắt đơn thuần trong max bằng cách click phải vào 1 cube rồi bỏ chọn trong " SHOW VIEW CUBES " , những view cubes biến mất nhưng thật ra nó vẫn tồn tại, vẫn sử dụng tài nguyên của MAX và vẫn làm crash như thường, thế nên, NHỔ CỎ TẬN GỐC, như sau:
- Tắt 3DS MAX 2008 / 2009
- Vào thư mục cài MAX, mặc định thường là C:\Program Files\Autodesk\3ds Max 2009 , tìm thư mục stdplugs.
- Trong thư mục stdplugs tìm 1 file tên là AutoCamMax.gup, đổi tên nó thành AutoCamMax.gup.bak , bằng cách này ta đã DISABLE tận gốc những view cubes kia.
- Bật lại 3DS MAX ---> LÀM VIỆC
6. bấm Ctrl + C để tạo camare tại vew nhìn hiện hành
7. Khi đang vẽ line mà chẳng may có 1 đường bị sai điểm bắt thì ta ấn nút Backspace để quay lại đường trước đó (tương tự Ps).
8. Ấn nút Alt+Q và chọn một object nào đó bạn sẽ tắt được layer còn
lại, muốn mở layer lại thi chỉ việc bấm vào cái box màu vàng.
9.Gõ "V" để chọn hướng nhìn.
10. render liên tiếp (cái này các bác đặt xong ngủ một giấc là sớm mai có cả chục cái ảnh mà ko phải thức canh máy
): Rendering > Batch Render
11. Muốn tìm cái thước đo trong max thì tìm ở đâu? Bạn vào bắt điểm
chọn Vertex rồi vào Tools/ Measure distance chọn 2 điểm cần đo khoảng
cách sẽ thấy kích thước hiện ở góc trái màn hình.
12. Alt+ X làm trong đối tượng.
13. Khi copy hoặc move đối tượng có bắt điểm. nên chuyển bắt điểm sang
2,5D rất tiện khi copy nhiều đối tượng mà không bị nhảy theo trục Z.
13. - Nhấn Q để về công cụ chọn (Q vài lần nữa để thay đổi hình công cụ chọn (hình tròn, hình vuông hay đa giác v.v....)),
- Nhấn W để Move,
- Nhấn E để Rotate,
- Nhấn R để Scale.
tobe continue...
24/1/2013, 20:22 by chipcoi