Xin chào. tôi là Piotr Mróz. Tôi muốn hướng dẫn bạn làm một khung cảnh nội thất. Khung cảnh có ở đây: Archinteriors vol. 29.
Chúng ta sẽ bắt đầu với nhiệm vụ khó khăn nhất cài đặt đơn vị thích hợp trong 3ds max .
Cài đặt đơn vị...
Cài đặt đơn vị...
Mở tab Gamma và thay đổi giá trị thành 2.2. Giá trị này đảm bảo cho màu sắc được chính xác
Modeling
Bắt đầu model nội thất với một bức ảnh đối chiếu sẽ rất tốt cho việc dựng hình. với một bức ảnh và photoShop sẽ giúp cho việc dựng hình của bạn nhanh hơn. Đây là link đến bài hướng dẫn sẽ giúp bạn: Làm khung cảnh từ ảnh có sẵn
Tôi bắt đầu với nội thất đơn giản, không vật liệu
Tôi tạo một nội thất và tối có thể bắt đầu thêm các yếu tố, như đồ nội thất, chi tiết nhỏ, ...
Lighting
Khi các đồ nội thất được đặt vào khung cảnh, tôi bắt đầu cài đặt ánh sáng. Tối sử dụng tất cả các loại đèn, lựa chọn của tôi tùy thuộc vào khung cảnh tôi muốn chiếu sáng. Trong trường hợp này tôi chỉ sử dụng bitmap sky đơn giản. Tôi đặt nó như đèn môi trường environment map. Map này sẽ là ánh sáng chính cho khung cảnh.
Bạn có thể gán map cho environment map , bằng cách bấm phím "8" trên bàn phím.
Tôi sử dụng map thứ 2 bên ngoài mà bạn có thể nhìn qua cửa sổ.
Tôi đặt map này trong khối cylinder. Tôi cũng tạo thêm VRayLights với "Skyportal" được bật. Bằng cách này, bóng tối sẽ sắc nét và chính xác hơn. Nó kéo dài thời gian render nhưng mang lại kết quả thực hơn.
Bạn phải nhớ thay đổi "Alpha contribution" cho cylinder thành 0.0 trong VRay object properties. Điều này cho phép bạn render riêng - mọi thứ phía sau cửa sổ sẽ được xóa trắng, giúp cho bạn sau này có thể thay đổi hình nền khác bằng PhotoShop.
Trong cylinder object properties của cylinder bạn cũng nên turn off receive shadows and cast shadows options.
Khung cảnh trông thế này với lựa chọn "skyportal" trong VrayLights settings. Đẹp, sạch, bóng đổ.
... và đây là "skyportal" option off. Bóng đổ mờ hơn
Skyportal option on (close-up)
Our scene without materials.
Materials
Tôi không sử dụng bất kỳ vật liệu phức tạp nào trong khung cảnh này. Một vài mẹo đơn giản để làm vật liệu sàn "không hoàn hảo" là thêm noise map vào bum. Nó làm cho sàn thật hơn, không hoàn hảo, bạn có thể thấy rõ sự khác biệt khi so sánh độ nhiễu
... và khi không có nhiễu. Phản xạ trên sàn bây giờ phẳng. Như bạn biết, thực tế không bao giờ là hoàn hảo, nên thêm sự không hoàn hảo vào làm cho khung cảnh trông thực hơn.
Mách tiếp: Khi tôi đang render tôi thường sử dụng "regions". Cảm ơn VRay Frame Buffer History window tôi có thể lưu mọi render tôi tạo ra và load nó bất cứ lúc nào Another tip: when I am rendering I often use "regions". Thanks to VRay Frame Buffer History window I can save every render I made and load it anytime. Nó giúp tôi so sánh kết quả nhanh hơn.
History window - saved renders
AtCuối cùng tôi tạo lập render cuối cùng. tôi tăng chất lượng setting, GI. Đây là render setting của tôi (1)
Render settings (2)
Render settings (3)
Render settings (4)
Render settings (5)
Render settings (6)
Click on image to enlarge
Đây là khung cảnh được render từ 3 VrayPhysical cameras. khác nhau.
Click on image to enlarge
Giai đoạn cuối cùng: sau khi render cuối cùng kết thúc tôi đưa vào Photoshop và sửa chữa các lỗi nhỏ: làm rõ khúc xạ và phản xạ, làm nét hình ảnh. Tôi cũng thêm ánh sáng tinh tế cho cửa sổ. Để đạt được điều đó tôi đã render lại lớp phản xạ và lớp khúc xạ riêng.
3/9/2013, 20:28 by haukts