Xin chào, hôm nay tôi sẽ hướng dẫn các bạn làm một sảnh khách sạn với 3d max và vray.
Đầu tiên hãy xem bức ảnh hoàn thiện.
Click the image for full resolutionFinal work Chúng ta dựa vào vật liệu trong bức ảnh, ban đầu khách hàng muốn làm một photomontage (ảnh dựng phim), nhưng sau một vài phát kiến về cài đặt ánh sáng, màu sắc, chúng tôi quyết định và thuyết phục khác hàng làm full 3D.
Click the image for full resolutionReference image[/color][/font]
Nếu bạn để ý, modeling không chính xác 100% nhưng chúng tôi phải kéo một vài phần để phù hợp với nội thất, vì thế mọi thứ trông rất chuẩn. Thành thật mà nói: phần khó nhất là cài đặt khối chính để có được tỷ lệ tốt. Bức ảnh sau đây mô tả cách chúng tôi làm với poly box đơn giản, để có được sự chính xác nhất có thể.
Click the image for full resolutionVẽ phối cảnh với các đường lines Click the image for full resolutionPhiên bản tiên tiến hơnMột cách rất hữu ích cho việc modeling là phím tắt Alt+x để nhìn thấy xuyên qua vật chọn. Chúng ta đang có biến đổi nhiều hơn nữa mô hình với các góc cạnh đơn giản với các lệnh extrude, bridge, bevel and inset.
Click the image for full resolutiontất cả tấm, chi tiết kiến trúc, trần được tạo lập với lệnh modifier vô cùng hữu ích - Lathe!Click the image for full resolutionMột cái hữu ích đó là toàn bộ nội thất đối xứng nên chúng ra chỉ cần model một nửa căn phòng và sau đó copy và mirror nó + WELD
Một vấn đề khác là sàn, cái mà chúng ta không có bất cứ một quy luật nào. vì thế một lần nữa chúng tôi cố gắng chỉ vẽ 1 phần của nó bằng những đường line đơn giản. Sàn được đơn giản hóa rất nhiều, nhưng chúng tôi quyết định điều này sẽ không được chú trọng hơn hết, khi chúng ta có phản xạ góc rộng nên sàn sẽ không được thu hút mắt nhìn
Click the image for full resolutionMẫu sànClick the image for full resolutionKết thúc model nội thất trông như thế này chỉ sau 6 giờ, khá ngạc nhiên, nhưng có thể là do tính đối xứng nên chúng tôi đã đỡ phải làm việc ít hơn rất nhiều
ÁNH SÁNG
Sau khi kết thúc phần model, chúng ta biết rằng CGI sẽ trông cảnh quan rất đẹp. Chúng ta biết là bức ảnh trông ấn tượng với nhiều loại ánh sáng bằng thiết lập nhiệt độ (nóng và lạnh) và cường độ ( Tiếp xúc trên và dưới). Để có được kết quả chúng tôi sử dụng Peter Guthrie HDRI - 2003 Dusk Map. Như bạn thấy trên bức ảnh sau đây chúng tôi sử dụng rất nhiều đèn loại web photometric lights, một vài đèn vray planes ở cửa vào và linear light.
Click the image for full resolutionPhotometric lights và Vray planes Click the image for full resolutionVà một vài lưới để xem model với toàn bộ ánh sáng và GI...
And some wires to take a look at the model with total lightning and GI…Click the image for full resolutionÁnh sáng VẬT LIỆU VÀ MAP
Khi ánh sáng và model đã xong chúng ta bắt đầu chuẩn bị vật liệu. Vật liệu chính trong bức ảnh này rất đơn giản, khiến chúng tôi nghĩ là giữ nguyên nó ở cơ bản. sau đó thậm chí ta có thể thêm vài bụi bẩn, ồn, v.v... chúng tôi làm nó trong photoshop, nhưng bức ảnh này phải được làm thật sạch sẽ để thuyết phục người mua rằng vật liệu sử dụng cho đồ nội thất và vải rất sang trọng và chất lượng hàng đầu. Tường được phủ bằng đá kẻ. Map được tạo bởi ứng dụng Brick'nTiles.
(http://www.bricksntiles.com/)
Như bạn có thể thất tường không có bất kỳ một phản xạ nào có thể nhìn thấy, nhưng nhiều trong số vật liệu có một vài phản xạ vì thế chúng tôi chỉ thêm một ít cho nó trở nên nhìn thấy hơn. OK, chúng ra đã bao phủ khoảng 60% bức ảnh với một vật liệu, nó ren đơ trông thế nào? Câu trả lời là: chi tiết và ánh sáng! Thật lòng mà nói, đó là mấu chốt để có một CGI tốt. Nếu bạn chuẩn bị chi tiết model tốt, ánh sáng sẽ làm nên tất cả.
Có thể nhiều bạn sẽ không đồng ý với tôi nhưng cách thức chúng tôi làm việc và nhiều khách hàng đánh giá cao thực tế là chi tiết. Có thể nền kiến trúc tôi định hình theo hướng đó... Do đó sau khi model và cài đặt ánh sáng chúng ta đã bước gần đến giai đoạn cuối cùng.
Click the image for full resolution[
Modeling và Ánh sáng đã xongMột phần của tường đá, chúng ta đã làm một ít vật liệu sàn. Nó là một bộ sưu tập đá cẩm thạch đơn giản, hình đẹp và có độ bóng bề mặt cao. Để có một ít biến đổi chúng ta ngẫu nhiên đặt ID một số yếu tố và cho sắc thái khác nhau của màu xám
Vật liệu khác là sử dụng đèn chùm pha lê. Chúng sử dụng vật liệu vray đơn giản với diffuse màu trắng và khúc xạ trượt về phía hơi trắng vì thế nó phản xạ một ít ánh sáng. Refraction IOR đặt 2,14. Vấn đề chính là có được một đèn chùm tươi sáng và rực rỡ. Để đạt được điều đó chúng tôi đặt một vài ánh sáng trong các đèn chìm và bên ngoài để nó nhận được sự phản xạ nhưng loại trừ ảnh hướng đến toàn bộ nội thất (exclude). Các vật liệu khác thực sự đơn giản - chỉ vài map vật liệu gỗ và gạch với một ít fresnel reflection và một ít bump.
Click the image for full resolutionTất cả map trong nội thất. RENDER SETTINGS
Setting được đẩy lên một chút để đạt được irradiance map tốt và mức raytrace được đặt 1.0 để giảm rò rỉ ánh sáng. Bên cạnh đó tôi nghĩ khá đơn giản
Tôi sử dụng một Hdr map đặt trong Peter Guthrie (2003 Dusk Blue) cắm vào một vraydome light.
Click the image for full resolutionRender settings Click the image for full resolution...và thêm một vài cài đặt POSTPRODUCTION
Click the image for full resolutionRaw render Click the image for full resolutionMột vài bước cơ bản như thêm ánh sáng với nguồn sáng và chế độ screen trong Photoshop. Click the image for full resolutionThêm curves Click the image for full resolutionvài colour balance và tinh chỉnh đá trắng Click the image for full resolutionThay đổi tông màu vàng xỉn thành ấm hơn bằng cách thêm một ít đỏ, một ít contrast and saturation sang màu đá xanh (dương) và đây là Final_final_FIN_version.png :D
Cảm ơn đã đọc bài!