Thông báo!
Không có thông báo mới
Chúc bạn online vui ver^^!
a

Tin Hot!

[Tuyển dụng] Việc tìm người
[Tuyển dụng] Người tìm việc
[Giao lưu] thành viên mới khai danh!


Thông tin từ BQT

Nội quy H.A.U-forum
Góp ý diễn đàn

Hỗ trợ trực tuyến
MẹoĐóng lại
Get Adobe Flash player

Share | 

Tiêu đề: hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down
next
next


hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp Max10

Nhân vật next
Click để xem
Tổng số bài gửi Tổng số bài gửi : 440
được cảm ơn được cảm ơn : 338
Danh vọng Danh vọng : 1234
Nhập ngũ Nhập ngũ : 06/01/2013
Đến từ : Hau
Rất đẹp trai
Tổng số bài gửi Tổng số bài gửi : 440
được cảm ơn được cảm ơn : 338
Danh vọng Danh vọng : 1234
Nhập ngũ Nhập ngũ : 06/01/2013
Đến từ : Hau
Rất đẹp trai

13042013
Bài gửiTiêu đề: hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp

hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp Tcat_l12 Chủ đề: hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp Tcat_r12


hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp TutorialTitle

Bài viết được mình dịch từ evermotion.org
Chú ý: do bài viết dài nên ảnh có thể không load hết. vui lòng F5 load lại trang hoặc click phải vào ảnh không hiển thị chọn mở hình ảnh trong tab mới.

GIỚI THIỆU

Ở bài hướng dẫn này tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo một khung cảnh nội thất đơn giản dựa trên một bức ảnh tham chiếu.

Tôi muốn làm một cách cơ bản và đơn giản
và cơ bản cho người mới bắt đầu mà không có bất kỳ một cài đặt nâng cao phức tạp nào cả.




MATCHING REFERENCE PHOTOGRAPHY IN VIEWPORT


Đầu tiên phải phải mở photoShop và tạo các đường line (sử dụng line tool) để thiết lập phối cảnh của bức ảnh.
Những đường line này nên giao nhau tạo một điểm.


hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp Interior_lines
Mở 3d Max
Bây giờ hãy vào  Views -> Background view (phím tắt ALT+B), nó sẽ cho phép bạn chọn ảnh nền cho khung nhìn.
chọn file (ảnh đối chiếu) từ ổ cứng và bấm ok.
Bây giờ bạn phải thay đổi render output trong menu rendering để tương thích với độ phân giải của file đối chiếu (trong trường hợp của tôi là 1025 x 819). Bây giờ bạn chọn khung nhìn và click phải vào góc trên-bên trái và chọn show safe frame.
(phím tắt SHIFT+F), safe frame sẽ xuất hiện và bức ảnh sẽ được áp đặt hoàn chỉnh. Bước tiếp theo chúng ta sẽ thay đổi đơn vị centimeters.
Đó không phải là điều quan trọng nhưng có thể hữu ích cho việc cài đặt phù hợp với tỉ lệ đối tượng.

Customize -> Units setup...  thay đổi đơn vị là centimetrs. Bây giờ chọn tap Home grid và thay đổi khoảng cách các lưới thành 1cm

hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp Units_settings

Tiếp theo hãy tạo một khối box đơn giản, đặt chiều cao khối box là 300cm. Convert to editable poly, chọn tất cả các mặt và flip chúng.
Bây giờ click chuột phải vào khối box và trong bảng object properties chọn kiểm "backface cull" bởi vì tôi muốn nhìn được bên trong mà không bị cản trở bởi các mặt ngoài tường.
khối box này sẽ là mô hình cơ sở cho căn phòng của chúng ta.
Tạo một Vray Physical Camera vào bên góc trái của khối box.
Trong khung nhìn mà bạn đặt back ground, thay đổi vew to Vray camera. Điều chỉnh vị trí của nó, và thay đổi tiêu cự sao cho các cạnh của box trùng với đường vẽ đỏ trong hình nền tham chiếu.
Chọn box và click phải, chọn object properties và trong bảng chọn tick kiểm "see-trought" (phím tắt: ALT + X ). Bây giờ đối tượng sẽ trở thành trong suốt nên bạn có thể nhìn được phía sau nó. Nó sẽ dễ dàng hơn để thao tác kết nối các điểm.

hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp Matched

Ăn khớp với camera không phải là dễ dàng. nên đừng lo nếu các đường line không được hoàn hảo. Nó sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu chúng ta có kích thước chính xác của căn phòng và các thông số kỹ thuật của máy ảnh.

MODELING

Nếu vị trí camera cài đặt đúng chúng ta có thể bắt đầu tạo một vài chi tiết.
Bây giờ bạn có thể load bức ảnh tham chiếu không có đường line vào trong background (ALT+B). xóa mặt trên tường để chuẩn bị hố cho việc đặt cửa sổ. Tạo các cột trung tâm. Chọn mặt trên sàn và trần và trong editable poly menu chọn 'bridge'.


hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp Room_01

Chúng ta cần phải extrude một ít ở phần dưới của cột.

hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp Columns_extrude

--------------------------------------------------------------------------------

Tạo cái bàn trung tâm. Đây là một đối tượng rất đơn giản. Chúng ta sử dụng box modeling.
1. Tạo một box và extrude hình cơ bản. ALT+Q để tách riêng và làm việc với từng đối tượng.

hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp 1

2. Thêm connects và chamfer chúng để tạo các mặt.

hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp 2


3. Extrude các mặt chọn 1cm

hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp 3

4. Chọn 'grow' và detach các mặt. Bây giờ chúng ta có 2 đối tượng riêng biệt, chân đế và cửa.
5. Cap tất các các lỗ trong cả 2 đối tượng. Chọn biên giới từng đối tượng và sử dụng CAP (ALT+P).
6. Bây giờ tăng chamfer gấp đôi - chọn tất cả các cạnh, chamfer chúng và sau đó bấm ctrl+a và chamfer lại.

hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp 4


7. Chọn tất cả các mặt thuộc nhóm các đối tượng 'Auto smooth' chúng ta có thể quan sát thấy bóng không chính xác sau khi auto smooth. Nếu muốn sử dụng auto smooth chúng ta phải tăng thêm các cạnh kết nối.

hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp 5

8. chọn các edges đó, và connect chúng. với các đường nối liền này các bóng đổ trở lại bình thường, nhìn bằng phẳng, không có các gradient lạ.

hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp Connects_1

hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp Connects_2

9. Tăng thêm chamfers cho các phần còn lại của cái bàn lạp lại tương tự.
10. Đến đây là kết thúc model với thêm vào các cylinder đơn giản.

hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp Desk_ready

Các phần còn lại của đồ nội thất bếp được thực hiện chính xác theo cách tương tự. Đầu tiên tạo các khối box, connect edges và điểu chỉnh vị trí với camera view.

hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp Kichen

hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp Refrig


MODELING CURTAINS

Đầu tiên là chuẩn bị các hố trên trần nhà.


hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp Curtain_01

Bây giờ tạo 1 plane trùng khớp với các hố, plane có 240 segments.
Trên plane này tạo 28 khối box, chúng sẽ giữ cái màn

hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp Curtain_02

Chọn plane và thêm Cloth modifier từ  modifier list. Unroll Cloth, chọn 'group', chọn điểm đầu tiên dưới khối box đầu tiên, chọn 'Make group', click vào 'node' và chọn khối box đầu tiên. Điểm đầu tiên được gán với khối box đầu tiên. bạn phải gán mỗi điểm với khối box đặt lên nó.

hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp Curtain_03

Cuối cùng bạn có 28 group chứa mỗi điểm đã được gán với 28 nút. Sử dụng các thiết lập này cho vải rèm:

hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp Curtain_04

Bây giờ chúng ta phải chuẩn bị chuyển động cho các nút. Đầu tiên mở cửa sổ time configuration và đặt animation time là 200.


hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp Curtain_anim1

Bây giờ mở CUSTOMIZE -> PREFERENCES ->ANIMATION và bỏ chọn 'local center during animation', nhảy đến frame 150 và nhấn 'Auto Key'.

Chọn tất cả khối box và scale chúng, sau đó di chuyển sang một bên. Chắc chắn rằng pivot center được đặt là "Use selection center".


hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp Curtain_scale_move

bỏ chọn 'Auto key'. chọn rèm và trong bảng cloth options nhấn 'Simulate'.



hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp Curtains_simulation


CURTAIN IS READY

Modeling window frames
1. tạo một box bắt vào các góc của cửa sổ sử dụng chế độ bắt điểm 3d


hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp Window_1

2. tạo kết nối.


hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp Window_2

3. chọn mặt đối diện và sử dụng Bridge để tạo  các hố.

hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp Window_3

4. trong bridge options chon 3 segments.


hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp Window_4

5. Bây giờ chọn edges đó và chọn 'ring'

hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp Window_5

6. chuyển cạnh về mặt bằng cách click phải chọn 'convert to face' hoặc nhấn CTRL + chọn polygon

hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp Window_6

7. Extrude các mặt chọn, nhớ chọn Local Normal.


hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp Window_7

8. Bạn có thể thấy những đường line này không thẳng sau khi extrude. chọn 8 điểm đặt trên các line đó, click vào 'Z' trên tab edit geometry. Chúng sẽ dự động trở nên phẳng theo trục Z.


hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp Window_8

9. Bây giờ tạo kết nối mới ở giữa và chọn các cạnh:

hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp Window_9

10. Extrude edges mặt trong model.

hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp Window_10

11. bây giờ chọn tất cả edges (CTRL+A) và thêm slight chamfer.

hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp Window_11

12. các cửa sổ khác tiến hành tương tự:

hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp Window_12

13. Cuối cùng tạo các khối box và đặt chúng bên trong khung như tấm kính.


MODELING CARPET

1. Tạo khối box và thêm chamfers.

hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp Carpet_01

2. Áp uvw map map modifier và chọn planar mapping. Đặt chiều dài và rộng cùng một giá trị. Nếu bạn thu phóng khối box này trước bạn phải sử dụng 'reset Xform'  trong cửa sổ Utilities trước khi áp  uvw map modifier.


hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp Carpet_02

3. áp unwrap uvw modifier, click Edit...setect Tools và 'render uvw template'. Bây giờ bạn có thể mở mẫu này trong Photoshop và tạo carped diffuse and bump.  


hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp Carpet_03

4. Add connects so the wireframe of carpet is dense. After it add noise modifier.


hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp Carpet_04

5. Bây giờ bạn có thể sử dụng FFD modifier để scale góc của tấm thảm

hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp Carpet_05

CREATING AND MAPPING FLOOR

1. Đầu tiên chúng ta sẽ detach sàn từ khốii chính. chọn polygon, sử dụng 'ignore backfacing' và 'select by angle functions' để lựa chọn sàn. khi bạn chọn bất kỳ polygon để trên sàn, các bề mặt sẽ được chọn tự động.

hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp Floor_01

2. bây giờ chọn chức năng 'detach' để tạo đối tượng riêng biệt. chọn sàn và ALT+Q

hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp Floor_02

3. Áp uvw map modifier cho sàn và đặt width và height là độ phân giải của  diffuse image.Bây giờ khi bạn áp  diffuse nó sẽ không bị kéo dãn. Bạn cũng có thể sử dụng nút 'Bitmap Fit' để làm điều này.

hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp Floor_03

4. tạo vật liệu vray mới, áp cho diffuse sàn (HD_1_diffuse.jpg) và hiển thị map trong khung nhìn. bây giờ chọn gizmo và scale nó để đạt được hiệu quả mong muốn.
   
hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp Floor_04

5. đến đây là hoàn thành  đổ bóng của sành nhà.


hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp Floor_05

MAPPING WINDOWFRAMES

áp dụng vật liệu với gỗ trong diffuse map cho window frame, và hiển thị texture này trong vewport. Bây giờ add uvw map và chọn box mapping. như bạn có thể thấy khung không phản xạ chính xác một số vùng. Vấn đề này giải quyết dễ dàng.

hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp Uvw_frame_1

1. Add 'unwrap UVW' modifier. chọn tất cả các mặt có hướng gỗ không đúng.

hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp Uvw_frame_2

2. chọn 'Edit...'
click phải và chọn 'Break'. bây giờ bạn có thể di chuyển mặt chọn trong  Edit UVWs riêng biệt. nhớ sử dụng lựa chọn 'constant update'. Bây giờ chỉ xoay chúng 90 độ).

hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp Uvw_frame_3

Luôn luôn tránh kéo dài quá nhiều trong 1 textures, bạn phải checker map để kiểm tra lượng kéo dãn.

hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp Uvw_frame_4

Các model khác trong khung cảnh như ghế ngồi, có thể tìm thấy trên  Evermotion models collections.


ADDING ENVIRONMENT

Tạo một tấm plane bên dưới công trình và chọn diffuse màu sáng. tấm plane này sẽ phản xạ skylight GI. Bây giờ tạo 1 cylinder quanh khung cảnh và xóa mặt không cần thiết. sau đó Invert faces so normals hướng vào bên trong.

hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp Enviro1

Bây giờ áp dụng vật liệu VRay light  cho nó. Ở màu slot nhập environment map "land 08.jpg". sử dụng unWrap modifier để chỉnh vị trí của cây. Bây giờ click phải và chọn VRay properties.
chọn cài đặt như sau:

hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp Enviro2

Bây giờ khi bạn đặt  công suất của VRay light nó sẽ tăng tiếp xúc, nhưng nó sẽ không ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng của GI bên trong phòng. trong khung cảnh này cường độ của  VRay light được đặt là 7.

bấm phím số 8 mở bảng environment settings.
Áp  VRaySky map trong environment slot. Bây giờ ánh sáng môi trường sẽ được chiếu bởi 1 skylight. chúng ta không thêm bất kỳ direct lights  nào vì tất cả bóng đổ trong khung cảnh đều mềm mại.

hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp Enviro3
Tiếp theo thêm một VRay plane lights cho căn phòng sáng lên
Cài đặt đèn trong khung cảnh:

hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp Lights1

RENDERING

1. Cài đặt camera
Turn vignetting off.

Vignetting creates dark areas in corners of image and usually it isn't desired effect. If you want you can always add it later easily in Photoshop.
To control overall scene brigtness set different ISO or shutter speed.

2.Render settings
Turn GI reflevtive caustics on. This allows indirect light to be reflected from specular objects. It will help to lit up scene a bit. Open VRay object properties of the VRay lights, increase caustics subdivs to 8000.

We will choose irradiance map for first bounce and light cache for secondary bounces.
If you don't care about rendering time and want best quality, choose brute force as first engine and set its subdives to 30. Quality of GI in small details will be better, but brute force can produce more noise and rendertime will rise significantly. In Irradiance settings increase HSph. subdivs to 100.

In post-processing (VRay: Indirect illumination rollout), change GI saturation to 0,8. It will desaturate GI a little and colors will not 'bleed' that much.
Increase GI contrast to 1,1.

In Settings rollout when you will Set Global subdivs multiplier to 2 it means that all subdives in lights and materials will be mulitplied by 2. In materials reflection and refraction subdives are set to 8 by default so the result will be 16. This is fast way to change quality of all materials in scene.
You can of course set all subdives in materials by your hand, decreasing and increasing them directly in materials.

Color mapping is set to exponential. It will help to avoid having 'burned out' areas. (RGB = 255,255,255).

Here are all render settings:


hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp Settings
Here is final render using this settings without post-production in Photoshop:


hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp Finalrender
Ok, now open Photoshop, we will ad some bloom. Select this area:


hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp Lines
When you press CTRL+J it will create layer from selection. Now just add gausian blurr and select blending mode to screen. Copy this layer few times to enchance effect.

Desaturate scene a little and play with levels to achieve final effect.
You may add slight vignetting using 'FILTER' -> 'DISTORT' -> 'LENS CORRECTION'
Also you can sharpen image if its too blury. 'FILTER'-> 'SHARPEN' -> 'UNSHARP MASK'

Final render after Photoshop:


hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp Finalrender_postprocess

Người dịch:  mr.Hòa - 15k.ucoz.net

nguồn dịch: [You must be registered and logged in to see this link.]

file hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp 1396083761(chỉ cho thành viên)
download file max với đầy đủ map vật liệu và cài đặt. (Max 9 trở lên)

hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp Footer16 hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp Footer18


Bài viết mới cùng chuyên mục

      Share this post on: reddit

      hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp :: Comments



      No Comment.
       

      hướng dẫn model và render vray 3dmax nội thất phòng bếp

      Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 

      Trang 1 trong tổng số 1 trang


      Vui lòng viết tiếng việt có dấu! để lấy smile hình động, click đây!
      Khi copy bài từ các trang khác xin vui lòng ghi rõ nguồn!
      Để copy bài viết từ trang khác giữ nguyên được định dạng và ảnh - Click nút

      Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
      -‘๑’ Hau4r.com -‘๑’ - Hội tụ kiến trúc sư tương lai » Đồ họa chuyên ngành » 3Ds Max-
      Copyright Punbb © 2013 - haus.forumvi.net/
      Diễn đàn được xây dựng và phát triển bởi các thành viên haus.forumvi.net/
      BQT chúng tôi không chịu trách nhiệm nội dung đăng tải do người dùng đưa lên
      Contact: Email: thietkeftk@gmail.com | Hướng dẫn | Nội Quy | Công ty Kiến trúc - Xây dựng

       

      Đầu trangCuối trang